Umsagnarnefnd Landssamtaka hjólreiðamanna skoðaði tillögu að breytingu á deiliskipulagi fyrir Vesturvör 38A og 38B.
Umsagnarnefnd Landssamtaka hjólreiðamanna skoðaði tillögu að breytingu á deiliskipulagi fyrir brú yfir Fossvog.
Umsagnarnefnd Landssamtaka hjólreiðamanna skoðaði frumdrög að heildarendurskoðun aðalskipulags Mosfellsbæjar 2022-2040.
Umsagnarnefnd Landssamtaka hjólreiðamanna skoðaði tillögur að kynning tillögu að deiliskipulagi á vinnslustigi fyrir Suðurlandsveg gegnum þéttbýlið á Hellu.
Umsagnarnefnd Landssamtaka hjólreiðamanna skoðaði tillögur að skipulagsáætlunum og breytingum á eldri áætlunum á aðalskipulags- og deiliskipulagsstigi fyrir Uppland Garðabæjar, Urriðavatnsdalir, Urriðakotshraun, Heiðmörk og Vífilsstaðahraun.
Umsagnarnefnd Landssamtaka hjólreiðamanna skoðaði tillögu að matsáætlun fyrir framkvæmdina, gatnamót Reykjanesbrautar og Bústaðavegar og leið Borgarlínu á milli Stekkjarbakka og Vogabyggðar.
Umsagnarnefnd Landssamtaka hjólreiðamanna skoðaði drög að hvítbók um samgöngumál og umhverfismatsskýrslu. [1] Margt jákvætt var í henni og geta LHM tekið undir margt í samgönguáætlun og aðgerðaráætlun. Samtökin var þó með nokkrar athugasemdar tengdar hvítbókinni og umhverfisskýrslunni.
Landssamtök hjólreiðamanna gerðu umsögn um áform um vegvísi að vistvænum samgöngum til 2030, á samráðsgátt stjórnvalda.
Landssamtök hjólreiðamanna (LHM) gerðu umsögn um frumvarp til laga um breytingu á umferðarlögum 162. mál á 153. þingi. Í frumvarpinu var lögð til lækkun hámarkshraða.
Landssamtök hjólreiðamanna gerðu umsögn við frumvarp til laga um breytingu á umferðarlögum, nr. 77/2019, 589. mál á 153. löggjafarþingi. Í frumvarpinu var smáfarartæki skilgreind sem sérstakur flokkur.
Landssamtök hjólreiðamanna (LHM) hafa skoðað drög að Umferðaröryggisáætlun 2023-2027, sem auglýst er í samráðsgátt stjórnvalda. Athugasemdir LHM voru fjölmargar. Meðal annars um takmörkun hraða, bætta hjóla- og göngustíga, öruggari þveranir og gangbrautir. eftirlit lögreglu, forvarnir til almennings, aukna aðkomu almennings og hagsmunasamtaka að umferðarfræðslu og kennslu, betri upplýsingar um þekkingu almennings á umferðarlögum, aukna þekkingu á og betri rannsóknir á umferðarslysum.
Niðurstöður samráðsins voru birtar 16.02.2023. Heldur virðist það þunnur þrettándi hjá innviðaráðuneytinu þar sem ekki er tekin afstaða til tillagna umsagnaraðila og niðurstaða skjals að loknu samráði er ekki birt.
Umferðaröryggisáætlun 2023-2027, sem auglýst er í samráðsgátt stjórnvalda
Landssamtök hjólreiðamanna (LHM) komu eftirfarandi umsögn á framfæri við frumvarp til laga um breytingu á umferðarlögum, nr. 77/2019, sem kynnt var á samráðsgátt stjórnvalda, mál nr. 172/2022. Helstu athugasemdir eru eftirfarandi:
LHM eru hlynnt því að smáfarartæki verði skilgreind sem sér flokkur og að óheimilt verði að breyta hraðastýringum.
LHM hefur efasemdir um að setja sömu áfengisreglur fyrir smáfarartæki og bíla og bendir þess í stað þá lausn að takmarka útleigu um nætur um helgar.
Þá er bent á að það virðist óskýrt hvort skráningar- og vátryggingarskylda verði á smáfarartækjum.
Athugasemdir eru gerðar við hugmyndir um reiðstíga í frumvarpinu.
LHM áréttar að taka þurfi á lagningu smáfarartækja á stígum og gangstéttum sem er ekki gert í frumvarpinu.
Tvær athugasemdir eru við einstakar greinar frumvarpsins og tillögur að breytingum:
1. Tillaga: b. liður 1. gr. um breytingu á 1. mgr. 3. gr. umferðarlaga verði.
„Reiðstígur: Vegur eða stígur skipulagður af sveitarfélagi fyrir umferð reiðmanna á hestum og merktur er sem slíkur, þar sem vélknúin umferð er bönnuð. Aðrir vegfarendur taki sérstaka tillit til reiðmanna og heimilt er að banna hjólreiðar á slíkum leiðum ef nauðsyn krefur.“
2. Lagt er til að á eftir 3. mgr. 28. gr. bætist við ný 4. málsgrein svohljóðandi og breytist röð málsgreina til samræmis: „Eigi má leggja smáfarartæki, léttu bifhjóli í flokki I eða reiðhjóli á stöðum þar sem þau hindra umferð og skapa hættu.“
Frumvarpið í samráðsgátt, mál nr. 172/2022.
Umferðarþing 2022 var haldið í Gamla Bíó þann 23. september 2022. Formaður var með erindi sem fjallaði um Ísland sem hjólaland m.a. Mörg önnur fróðleg erindi voru á þinginu.
Í fyrirlestrinum eru tenglar sem nýtast til að skoða það sem hefur áunnist og til að skoða hversu langt menn komast á hjólinu ákveðnum tíma og bent er á heimasíður til að rata um stígakerfið.
Tengill á Umferðarþing 2022. Slæður og upptaka aðgengileg.
Ísland sem hjólaland. Árni Davíðsson, formaður Landssamtaka hjólreiðamanna

Landssamtök hjólreiðamanna komu á framfæri athugasemdum og ábendingum við tillögu að undirgöngum undir Arnarnesveg á Arnarneshæð.
LHM höfðu áður gert athugasemdir og komið með ábendingar við deiliskipulag Arnarness í bréfi dagsett 27. ágúst 2013 og við stofnstíg yfir Arnarneshæð í bréfi dagsett 24. júlí 2015.
Undirgöngin eru vel af hendi leyst í hönnun en LHM bendir á stígsýn og hana megi ekki skerða á stígamótum. Líka er mælst til þess að stígagerð í norður og suður sitthvoru megin við undirgöng verði kláruð í þessari lotu framkvæmda en ekki beðið með þau. Fjallað er um Þorgautsdys sem er ástæða hlykks á stíg við endann á Súlunesi. Í ljós hefur komið að þetta er ekki dys heldur steinahrúga ofan á mold og ekki ástæða til að varðveita hana. Mælst er til að stígurinn verði beinn þar framhjá.
LHM fer fram á að möguleg hjáleið fyrir hjólandi og gangandi verði útbúinn um Súlunes og Hegranes og að merkingar og yfirborð leyfi óhindraða umferð hjólandi af stíg og inni enda
þessara gatna. Þá er og minnst á merkingu hjáleiða yfir Arnarnesbrú og að yfirborð hjáleiða eigi að vera slétt og lýsing nægjanleg.
Landssamtökum hjólreiðamanna var boðið að vera með erindi á morgunverðarfundi Vegagerðarinnar þann 16. nóvember 2021. Formaður var með erindi þar sem reynt var að koma að sjónarmiðum hjólandi.
Tengill á morgunverðarfund Vegagerðarinnar.
Sjónarmið hjólandi – möguleikar hjólreiða á Íslandi. Árni Davíðsson formaður LMH, Landssamtaka hjólreiðamanna.
Þann 10. nóvember er dagur helgaður samgöngum á COP26 í Glasgow. Af því tilefni senda hjólreiðasamtök opið bréf á ríkistjórnir og leiðtoga í heiminum.
Kópavogur hefur samþykkt að láta gera deiliskipulag fyrir hjóla- og göngustíga á sunnanverðu Kársnesi. Í kjölfarið kom fram andstaða við gerð deiliskipulagsins hjá íbúum í fjórum húsum við Sunnubraut í Kópavogi.


Umsagnarnefnd Landssamtaka hjólreiðamanna (LHM) hefur skoðað kynningu á drögum að breytingu á aðalskipulagi sveitarfélaganna Kópavogs og Reykjavíkurborgar.
LHM gerði umsögn um frumvarp um ráðstafanir gegn umhverfismengun af völdum einnota umbúða fyrir drykkjarvörur (endurvinnsla og skilagjald), 505. mál, lagafrumvarp á 151. löggjafarþing 2020–2021.
Reykjavíkurborg kallaði eftr samráði vegna endurskoðunar Hjólreiðaáætlunar Reykjavíkur 2021-2025.
Landssamtök hjólreiðamanna (LHM) barst fjórar spurningar í samráði um endurskoðun hjólreiðaáætlunar Reykjavíkur fyrir 2021-2025. Hér að neðan er reynt að svara þessum spurningum auk þess sem lagt er útaf reynslunni af núverandi hjólreiðaáætlun og hvað æskilegt væri að laga í þeirri næstu. Til að svara þessum spurningum með breiðri skírskotun til skoðana hjólreiðamanna lagði LHM fram óformlega skoðanakönnun í hópnum Samgönguhjólreiðar á Facebook.
Spurningar voru eftirfarandi og eru svörin við þau í umsögninni.
Bréf Reykjavíkurborgar með beiðni um umsögn.
Landssamtök hjólreiðamanna (LHM) gerðu eftirfarandi umsögn um frumvarp til laga um breytingu á umferðarlögum 340. mál á 151. þingi.
Landssamtök hjólreiðamanna (LHM) gerði umsögn um frumvarp til laga um breytingu á umferðarlögum 280. mál á 151. þingi.
Landssamtök hjólreiðamanna (LHM) gera eftirfarandi umsögn um drög að reglugerð um gerð og búnað reiðhjóla, sem kynnt var á samráðsgátt stjórnvalda, mál nr. 135/2020.
Reykjavíkurborg auglýsti nýlega tillögu að breytingu á deiliskipulagi Skógarhlíðar vegna nýrra undirganga undir Litluhlíð og nýrra göngu- og hjólastíga meðfram Skógarhlíð.
Landssamtök hjólreiðamanna sendu nokkrum stórum fyrirtækjum og stofnunum bréf þar sem óskað var eftir því að aðstaða fyrir hjólandi verði bætt.
Reykjavíkurborg auglýsti deiliskipulag fyrir Hlemmsvæðið í kjölfar samkeppni um svæðið.
Samgönguáætlanir til 5 og 15 ára voru lagðar fram í samráðsgátt stjórnvalda haustið 2019 og síðan á Alþing skömmu síðari á haustþingi 2019.
Ríkisstjórnin lagði fram frumvarp um breytingu á ýmsum lögum um skatta (vistvæn ökutæki o.fl.). Fyrst kom það fram á samráðsgátt stjórnvalda og skömmu siðar var lagt fram frumvarp á Alþingi.
Kópavogsbær sendi LHM bréf og óskaði eftir athugasemdum og ábendingum við drög að Samgöngustefnu Kópavogs - Nýja línan.
Reykjavíkurborg óskaði eftir áliti LHM vegna legu nýrra hjólastíga við Sprengisand en þar á að breyta legu stíga í tengslum við það að byggð verða hús vestan Reykjanesbrautar og norðan Sprengisands.
Fyrirspurn kom um miðlínur á stígum til LHM. Fyrirspurninni var svarað um hæl.
LHM sendi umferðardeild Lögreglustjórans á höfuðborgarsvæðinu fyrispurn um hugtök yfir orsakir umferðaslysa og óskaði eftir breyttri hugtakanotkun.
LHM fékk ábendingu og fyrirspurn varðandi kanínur í Elliðaárdal m.a. af gefnu tilefni þar sem slys hafa orðið þar sem hjólað var á kanínu.
Athugasemdir við nefndarálit og breytingartillögur samgöngunefndar við umferðarlagafrumvarpið; Þingskjal 231 — 219. mál á 149. löggjafarþing 2018–2019
Athugasemdir Landssamtaka hjólreiðamanna: ![]()
Sjá einni fyrri umsögn Landssamtaka hjólreiðmanna við frumvarpið. 
Deiliskipulag breytinga á Hafnarfjarðarvegi frá Vífilsstaðavegi að Lyngási var lögð fram í febrúar 2019.
Frumvarp til laga um ökutækjatryggingar var lögð fram á 149. þingi Alþingis. Frumvarpið tekur núverandi ákvæði XIII. kafla umferðarlaga og innleiðir að auki tilskipun EB 2009/103/EB um ábyrgðartryggingu vegna notkunar vélknúinna ökutækja. LHM skilaði umsögn um frumvarpið.
Landssamtök hjólreiðamanna og Hjólafærni sendu tillögu til sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu um að halda bíllausan dag í samgönguviku 2019.
Landssamtök hjolreiðamanna skrifuðu ráðherrum og ríkisstjórn Íslands og fóru fram á það að ívilnun fyrir reiðhjól og rafmagnsreiðhjól yrði ekki lakari en fyrir rafmagnsbíla.
Reykjavíkurborg auglýsti eftir hugmyndum að starfsemi í húsnæði í kjörnum í Breiðholti að Arnarbakki og Völvufell. Í samstarfi við Hjólafærni og Hjólakraft tók LHM þátt í tillögu til borgarinnar.
LHM fundaði með fulltrúum Vegagerðarinnar þann 29. nóvember 2018 vegna vegna fyrirhugaðrar endurbyggingar Suðurlandsvegar milli Hveragerði og Selfoss og svo Vesturlandsvegi um Kjalarnes.
Frumvarp til umferðarlaga var lagt fram á haustþingi 149. löggjafarþings eftir langan undirbúning og samráð.
Haustið 2018 voru lagðar fram samgönguáætlanir á Alþingi til fimm ára og fimmtán ára. LHM gerði umsagnir um báðar.
Nýverið auglýsti Mosfellsbær til kynningar deiliskipulagslýsingu, skv. 40. gr. skipulagslaga nr. 123/2010: Fyrir gerð deiliskipulags yfir Vesturlandsveg og veghelgunarsvæði frá gatnamótum við Skarhólabraut að gatnamótum við Reykjaveg.
Í skýrslu Samgöngustofu um umferðarslys á Íslandi árið 2016 gerir LHM nokkrar athugasemdir við orðalag í skýrslunni til að hægt sé að lagfæra orðalag í framtíðinni svo við lendum ekki í öðrum eins fréttaflutningi og síðast þegar slysaskýrsla var gefin út.
Nýverið kom fyrirspurn frá ECF Sambandi Evrópskra hjólafélaga um lög og reglur um hjólastæði og bílastæði á Íslandi. LHM er aðildarfélag ECF og svaraði þessum fyrirspurnum.
Lögð var fram til kynningar hjá SSH tillaga vegna breytinga á svæðisskipulaginu Höfuðborgarsvæðið 2040 ásamt umhverfisskýrslu sbr. 24. gr. skipulagslaga nr. 123/2010 og 7. gr. laga um umhverfismat áætlana nr. 105/2006.
Forkynning var á endurbótum á Hafnarfjarðarvegi frá Vífilsstaðavegi að Lyngási í samvinnu Garðabæjar og Vegagerðar ríkisins og gerði LHM umsögn um þessa framkvæmd.
Innanríkisráðuneytið (Samgönguráðuneytið í dag) óskaði eftir umsögn LHM um tillögur í öryggisátt frá Rannsóknarnefnd samgönguslysa (RNSA), sem koma til vegna rannsóknar á banaslysi sem varð í umferðinni þann 21. desember 2015 þegar ekið var aftan á mann á reiðhjóli á Vesturlandsvegi.
Umsagnarnefnd Landssamtaka hjólreiðamanna (LHM) hefur skoðað forkynningu vinnslutillaga vegna breytinga á svæðisskipulagi höfuðborgarsvæðisins 2040. Vinnslutillagan felst í að festa legu samgönguása fyrir Borgarlínu og að skilgreina viðmið um uppbyggingu á áhrifasvæðum.
Umsagnarnefnd Landssamtaka hjólreiðamanna (LHM) hefur skoðað lýsingu deiliskipulags fyrir brú yfir Fossvog fyrir gangandi, hjólandi og almenningsvagna sem Reykjavíkurborg auglýsti með athugasemdarfresti til 20. apríl 2017. Samtökin gerðu eftirfarandi umsögn um skipulagslýsinguna.
Greinargerd LHM vegna slyss í Ártúnsbrekku 21. desember 2015
Umsagnarnefnd Landssamtaka hjólreiðamanna (LHM) hefur skoðað uppdrátt af legu nýs hjólastígs meðfram Kringlumýrarbraut frá Suðurhlíðum í Reykjavík að Sæbóli í Kópavogi. Stígurinn kemur í stað eldri stígs fyrir gangandi og hjólandi sem er með blindhornum og hefur skerta stígsýn. Samtökin gerðu eftirfarandi umsögn um uppdráttinn.
Umsagnarnefnd Landssamtaka hjólreiðamanna (LHM) hefur skoðað tillögu að deiliskipulagi Þingvallavegar.
Samtökin vilja gera eftirfarandi umsögn um deiliskipulagið.
Umsagnarnefnd Landssamtaka hjólreiðamanna (LHM) hefur skoðað tillögu að deiliskipulagi opins svæðis milli Seljahverfis og Efra Breiðholts þar sem er lagt til að gerð verði göngubrú yfir Breiðholtsbraut ásamt viðeigandi göngu- og hjólatengingum um skipulagssvæðið. Samtökin gerðu eftirfarandi umsögn um deiliskipulagið.
Umsagnarnefnd Landssamtaka hjólreiðamanna (LHM) hefur skoðað tillögur um breytingu á deiliskipulagi hjá HR. Í breytingunni felst stækkun á deiliskipulagssvæðinu þar sem gert er ráð fyrir fjölgun háskólaíbúða á svæði Háskólans í Reykjavík og hækkun húsa að hluta. Á tveimur lóðum í krika Flugvallarvegar og Nauthólsvegar er gert ráð fyrir annars vegar lóð fyrir skólahúsnæði og hins vegar lóð fyrir íbúðarbyggð. Samtökin gerðu eftirfarandi umsögn um deiliskipulagið.
Umsagnarnefnd Landssamtaka hjólreiðamanna (LHM) hefur skoðað tillögu um breytingu á aðalskipulagi Reykjavíkur, Nauthólsvegur-Flugvallarvegur, breytt landnotkun, fjölgun íbúða á byggingarreit nr. 1 og breytt lega stíga og niðurfelling undirganga. Samtökin gerðu eftirfarandi umsögn um aðalskipulagið.
Umsagnarnefnd Landssamtaka hjólreiðamanna (LHM) skoðaði tillögu að deiliskipulagi fyrir vestursvæðiið á Seltjarnarnesi. Samtökin gerðu eftirfarandi umsögn um skipulagstillöguna.
Umsagnarnefnd Landssamtaka hjólreiðamanna (LHM) skoðaði tillögu að endurskoðuðu aðalskipulagi fyrir Seltjarnarnesbæ. Landssamtök hjólreiðamanna (LHM) telja margt jákvætt fyrir vistvænar samgöngur í tillögu að endurskoðun aðalskipulags Seltjarnarnesbæjar og eru samtökin almennt ánægð með tillögurnar þó þau geri einnig nokkrar athugasemdir. Samtökin gerðu eftirfarandi umsögn um aðalskipulagið.
Umsagnarnefnd Landssamtaka hjólreiðamanna (LHM) skoðaði tillögu að skipulagslýsing fyrir Fossvogsbrú og þróunarsvæði á Kársnesi. Samtökin gerðu eftirfarandi umsögn við skipulagslýsinguna.
Umsagnarnefnd Landssamtaka hjólreiðamanna (LHM) skoðaði tillögu að deiliskipulagi fyrir Kringlumýrarbraut frá Miklubraut að Bústaðavegi. Deiliskipulagið nær yfir Kringlumýrarbraut og nærumhverfi hennar, frá Miklubraut að frárein upp á Bústaðaveg. Í tillögunni felst að komið er fyrir forgangsleið fyrir almenningssamgöngur í norður- og suðurátt ásamt því að skilgreina hjóla- og gönguleið og hljóðvegg meðfram lóðum við Stigahlíð. Samtökin gerðu eftirfarandi umsögn um deiliskipulagið.
Landssamtök hjólreiðamanna gerðu umsögn um tillögu til þingsályktunar um fjögurra ára samgönguáætlun fyrir árin 2015–2018.
Á heimasíðu LHM birtist pistill árið 2014 um innflutning reiðhjóla á tímabilinu 1999 til 2013. Til stóð að taka saman nýjan pistil um innflutninginn árin 2014-2105 en við undirbúning kom í ljós að tollflokkun reiðhjóla og rafmagnshjóla hefur ekki verið breytt eins og LHM lagði til á sínum tíma.
Á samfélagsmiðlum hefur verið nokkur umræða um það að bílum sé lagt á nýjum hjólastígum sem liggja meðfram götum en þessi ósíður hindrar umferð hjólandi og gangandi um stíga og gangstéttir.
Vegna anna náðu sjálfboðaliðar LHM ekki að vinna formlega umsögn um þessa skýrslu en Morten Lange sendi eftirfarandi punkta í eigin nafni fyrir hönd LHM.
Í haust varð LHM þess áskynja að unnið væri að hönnun hjólastígs sem liggja á hringinn í kringum Seltjarnarnes. Um er að ræða að tvöfalda núverandi stíg og byggja hjólastíg samsíða honum meðfram Norðurströnd að Gróttu og sunnan við Bakkatjörn að Suðurströnd.
Forhönnunin var kynnt á fundi með LHM, Landmótun og Hnit og fulltrúum frá Reykjavíkurborg. Málið var tekið fyrir á stjórnarfundi LHM 16. september s.l.
Ályktun stjórnar LHM um Hjólreiðaáætlun Reykjavíkur 2015- 2020 - Reykjavík 10. ágúst 2015
Beinist til Umhverfis- og skipulagssvið Reykjavíkurborgar: Sent til: Kristinn Jón Eysteinsson <
Í hjólreiðaáætlunin er talað um skipun starfshóp og helstu verkefnin skv. erindisbréfi tilgreind.
Það er vel að áætlunin sé endurskoðuð og þetta er góð áætlun sem stjórn Landssamtaka hjólreiðamanna tekur heils hugar undir. Lítið er þó fjallað um stöðu hjólreiða í stjórnkerfinu, ekkert er fjallað um hjólreiðar barna á skólatíma (t.d. í sund) og ekkert er fjallað um hjólreiðaferðamennsku.
Það vantar að gefa hjólreiðum aukið vægi í stjórnkerfi borgarinnar með því að þar sé sérstakt embætti með nauðsynlegt vægi til að vera leiðandi í málefnum hjólandi umferðar. Slíkt þekkist í nágrannalöndum og víðar s.s. Portland og New York.
Hér koma okkar athugasemdir.„rauður skáletraður texti er úr hjólreiðaáætluninni“
Kafli um markmið:
„meginmarkmið Hjólreiðaáætlunar 2015-2020 [er] að auka hlutdeild hjólreiða í öllum ferðum í borginni.“
Ferðavenjukannanir sem eru gerðar í miðjum haustlægðum í október og nóvember gefa ekki endilega rétta sýn á hlutdeild hjólreiða yfir árið og það væri æskilegt að bæta aðferðirnar. Að fjölga könnunum og dreifa þeim betur yfir árið, gæfi haldbærari upplýsingar. Markið um hlutdeild ætti að setja mun hærra en gert er í Aðalskipulagi (sem miðar þá væntanlega við þennan gallaða mælikvarða) og miða frekar við það sem best gerist í svipuðum borgum í nágrannalöndum.
„Hjólreiðakerfið skal vera byggt upp af vönduðum og fjölbreyttum lausnum sem henta við ólíkar aðstæður“
Betra væri að segja
Hjólreiðakerfið skal byggt upp af vönduðum lausnum sem taka mið af bestu fáanlegu þekkingu og miða að fjölbreytileika fólks sem hjóla og tilgangi hjólreiða.
Því ber að fagna að áfram verði unnið eftir hönnunarleiðbeiningum Reykjavíkurborgar. Stjórn LHM telur að full þörf sé á því að yfirfara núverandi stíga með hliðsjón af þeim og laga þá þannig að þeir standist þær lágmarkskröfur sem þar eru settar fram.
Einnig þarf átak í að hreinsa upp leifarnar af hinum svokölluðu 1+2 merkingum en þær eru slysagildrur. Þar er skilið á milli gangandi og hjólandi með óbrotinni línu þar sem hjólandi umferð í báðar áttir er ætlað að deila rými sem dugar varla fyrir aðra áttina.
Áhyggjur vekja ummæli sem höfð voru eftir Hjálmari Sveinssyni á mbl.is 4. ágúst 2015 og virðast geta boðið endurvakningu þessa vonda fyrirbæris:
„Fótgangandi og hjólandi fólk á alveg að geta deilt sama stíg, sem aðskilinn er með áberandi línu, ef farið er varlega,“ sagði Hjálmar.
Enn fremur er þörf á átaki við að lagfæra sjálfvirknibúnað í umferðarstýringum þannig að hann þjóni þeim fjölbreyttu farartækjum sem nota götur borgarinnar. Það er löngu þekkt að skynjarar við umferðarstýrð ljós skynja víðast ekkert nema bifreiðar og hjólandi er ekki boðinn neinn annar valkostur en að fara yfir á rauðu.
Sumstaðar er þetta viðurkennt vandamál eins og í Idaho þar sem umferðarreglur leyfa hjólandi að fara yfir á rauðu ljósi meti hjólandi vegfarandi það öruggt og ekki til óþæginda fyrir aðra og París er að prófa sig áfram með svipað á völdum stöðum. Hér er regluverkið annað og klárlega brotið á rétti hjólandi með núverandi fyrirkomulagi og úrbóta þörf áður en fleiri ákveða að hunsa reglur sem ekki virðist hægt að fylgja. Ef þetta skyldi þykja of stór og þung verkefni, þá væri eitt skref í áttina að funda um málið, búa til yfirlit umferðarstýringa og setja upp lítil upplýsingaskilti eða merkingar á malbikið sem sýna hvar stýringarnar eru.
Mikið hefur breyst frá því hjólreiðar voru leyfðar á gangstéttum, stærri og hraðskreiðari vélknúin tæki eru komin til sögunnar og fara illa saman með gangandi umferð á öllum gangstéttum. Það mætti skoða að í stað þess að setja þau undir þau ákvæði sem annars gilda um reiðhjól væru þau í sér flokki. Þeim væri líkt og reiðhjólum aðallega ætlað að ferðast um á akbrautum en leyft að nota stærri stíga meðfram þungu umferðargötunum þar sem hönnun þeirra bíður upp á það með tilliti til hraða þessara farartækja og væru þeir stígar þá sérstaklega merktir með skiltum. Klárlega eiga þessi farartæki ekki heima á öllum gangstéttum s.s. þröngum gangstéttum eldri hverfa.
„Ásamt því verður farið í fjölbreyttar aðgerðir aðrar en framkvæmdir sem kalla má mjúkar aðgerðir til að fjölga þeim sem hjóla.“
Það mun vera mörgum óljóst hvaða skilning ber að leggja í mjúkar, þó það komi fram í samhenginu. Kannski er til betra orð. En það væri hvort sem er mikilvægt að setja strax fram nokkur dæmi, eða vísa í aðgerðir „III -Auknar hjólreiðar barna og unglinga“ og „IV - Fjölgun þeirra sem hjóla til vinnu“..
Það má benda á kennslu í Hjólafærni (Bikability) sem álitlegan kost líkt og gert er í Bretlandi og víðar. Bæði til ákveðinna árganga í skólum og regluleg opin námskeið fyrir fullorðna sem vilja læra hvernig best er að bera sig að og öðlast það sjálfsöryggi í umferðinni til að það nái að tileinka sér þennan fararmáta.
„3-5% af árlegu fjármagni Reykjavíkurborgar til eflingar hjólreiða verði varið í þessar mjúku aðgerðir.“
Það má velta því fyrir sér hvort þetta sé nægilegt fjármagn til að standa fyrir kynningarátaki, efla samvinnu við atvinnulífið, standa fyrir fræðslustarfsemi, t.d. opin námskeið í Hjólafærni og e.t.v. stofna embætti umboðsmanns virkra samgangna í ljósi þess mikla sparnaðar sem hver sem gengur eða hjólar hefur fyrir samfélagið.
Það má líka gefa ljós, bjöllur, endurskin á ökkla, gefa út leiðbeiningar, fræðsluefni, birta auglýsingar o.fl.ofl.
Af þessu má líka skilja að 95-97% af öllu fjármagni fari í framkvæmdir. Kostnaður við framkvæmdir sem eru blandaðar, þ.e. þar sem gatan, stokkar og lagnir sem henni tengjast eru endurnýjaðir auk lagningar hjólreiðastíga má ekki skrifast alfarið sem hjólreiðaframkvæmdir! Það er þó vissulega fagnaðarefni að hjólreiðastígar séu lagðir samfara endurnýju stokka og lagna.
„Hlutfall hjólaleiða af heildar stígakefinu sem eru aðgreindar frá bílum og gangandi verði 6% árið 2017 og 8% árið 2020.“
Það eru margar leiðir til að fjölga þeim sem hjóla til samgangna. Það er hægt að fjölga hjólreiðamönnum með lækkuðum umferðarhraða (t.d. með þrengingum), göngugötum og samrými (e. shared space) en slíkar aðgerðir væru þvert gegn þessu markmiði. Aðskilnaður er góð leið til að auka öryggistilfinningu hjólreiðamanna einkum yngri hjólreiðamanna, fólks í eldra kantinum og kvenna. Það er þó ekki víst að hann sé alltaf besta lausnin t.d. þar sem um margar þveranir er að ræða. Aðskilnaður getur verið leið að markmiði en þarf ekki endilega að vera markmið í sjálfu sér.

„hjólastæði við alla grunnskóla fyrir 20% af nemendum og starfsfólki“.
Það er frábært að fjölga hjólreiðastæðum og gott ef helmingur þeirra verði yfirbyggður. Stæðin þurfa að vera stellvæn. Þá eiga stæðin að vera örugg, þ.e. að þau séu falin þannig að þjófar og skemmdarvargar geta stundað sína iðju í friði. Það væri einnig athugandi að hafa eftirlitsmyndavélar á stærri hjólreiðastæðum til að koma í veg fyrir stuld og skemmdarverk.
Kannski er rétt að meta þörfina fyrir hjólreiðastæði á hverjum skóla fyrir sig og ætla mætti að þörf væri á fleiri stæðum í gagnfræðiskólum eins og Hagaskóla, Laugalækjarskóla og Réttarholtsskóla eða í miðbæjarskólum eins og Austurbæjarskóla.
Minnum á leiðbeiningar borgarinnar um hjólastæði sem voru í fyrstu hjólreiðaáætluninni. Þær eru í ágæti samræmi við á þessa staðla frá Sustrans á Bretlandi um hvernig hjólreiðastæði eigi að vera :
http://www.tfw.org.uk/documents/SustransCycleparkingsheetFF37_000.pdf
Framkvæmdir og aðgerðir 2015 - 2020
Við fögnum þeirri uppbyggingu sem áætluð er og erum boðin og búin til að veita umsögn við einstaka framkvæmdir. E.t.v. ætti framkvæmdaáætlunin að vera sjálfstæð áætlun og að hún væri endurskoðuð á tveggja ára fresti enda hröð þróun í öllu sem nú tengist hjólreiðum og öðrum vistvænum samgöngum. Þar má einkum horfa til aukinnar notkunar rafmagnshjóla og hugsanleg aukning í rafmagnsvespum.
Rétt væri að halda opna kynningarfundi um einstaka framkvæmdir og gefa sem flestum færi á að tjá sig um þær.
Við teljum mikla þörf á betri þverunum við stór gatnamót. Þar eru hlykkjur, lengri bið til að komast yfir en fyrir bílaumferðina, og stundum þvottabretti, sökum þess að malbíkið og undirlagið sé of deigt undir bílunum.
Við gefum okkur betri tíma til að rýna í fyrirhugaðar framkvæmdir en möguleg önnur verkefni væru:
· sérstakar þveranir fyrir hjól meðfram Miklubraut yfir Kringlumýrarbraut og Lönguhlíð og meðfram Kringlumýrarbraut yfir Miklubraut
· hjólastígur meðfram Suðurlandsbraut frá Engjavegi að Langholtsvegi
· betri tenging stígs (brú/undirgöng/hjólaljós) meðfram Bústaðavegi yfir Hringbraut/Miklubraut við stíg á Snorrabraut og/eða við Rauðarárstíg
"Lögð verður sérstök áhersla á góðar og betrumbættar þveranir hjólaleiða yfir gatnamót. Í því tilliti verður gerð greining á mögulegum valkostum þverana, þ.e. undirgöng, brú eða í plani, meðal annars m.t.t. öryggistilfinningar notenda á stígum. Greiningin tengist markmiðinu um aukna öryggistilfinningu og jákvætt viðhorf fólks til hjólreiða"
Við viljum gjarna hafa tækifæri til að koma með athugasemdir þegar þessi greining verður gerð.
Auknar hjólreiðar barna og unglinga
Það virðist oft undir skólastjórnendum sjálfum háð hvort stefnt sé að auknum hjólreiðum. Hjólreiðar (yngri barna) eru bannaðar á skólalóðinni og ákveðin hræðsluvæðing virðist vera í gangi um að hjólreiðar sé hættulegar. Yngstu börnunum er ekki leyft að hjóla á frístundaheimili. Stórum fjárhæðum kann að vera eytt í skólaakstur t.d. í sund og menningarferðir sem væri nánast örugglega betur varið í eflingu hjólreiða.
Það er lykilatriði að foreldrar taka þátt í þessari vinnu.
Fjölgun þeirra sem hjóla til vinnu
LHM og sérstaklega aðildarfélag þess Hjólafærni fagna því að leitað verði samstarfs við ASÍ, þar sem Hjólafærni hafa líka séð að ASÍ ætti að vera ákjósanlegur samstarfsaðili. Festa vinnur nú þegar með framsækin fyrirtæki frá stjórnunarhliðinu og virðist ná góðri tengingu.
Ofar í skjalinu er sett fram : "Mikilvægt er að skapa hjólreiðum þannig umhverfi að allir telji ákjósanlegt að fara ferða sinna hjólandi, óháð kyni og aldri." LHM tekur heilshugar undir þetta og telur jafnframt að rétt sé að leggja áherslu á mannvirki og hvatningu sem getur gert það að verki að fleiri og fjölbreyttari hópar sjá hjólreiðar til samgangna sem valkost. En það heyrast til dæmis raddir um að hjólareinar sem hluti af akbraut, frekar en stígar við hliðina á gangstétt væri æskilegt. Við gerð nýja hjólreiðaáætluninnar og þegar er unnið eftir henni ber að hafa líka í huga þann stækkandi hóp sem vill og getur hjólað hratt og höndlar samvistina við bílaumferð ágætlega, nema þar sem umferð og hraði er mjög mikill. Menn kunna að halda að MAMIL (Middle-aged men in Lycra) passa bara við lýsinguna en þetta er stærri hópur en svo. Hópurinn kann einnig að vera þeir sem hjóla hratt í vinnuna en hjóla hægt til baka og vilja góða, græna upplifun. Þetta gætu líka verði þeir sem sækja barn í leikskóla eða vilja hjóla í góðum félagsskap. Hver einstaklingur getur verið margari „týpur“ sama daginn.
Það mætti leita til LHM og e.t.v. keppnisfélaganna um hvar skóinn kreppir hvað mest fyrir þá sem hjóla hratt. Hvað þarf til að æfingar geti færst af stígum með blindhornum og mörgum gangandi og/eða hægfara hjólreiðamönnumi. Kannski er endurnýjun malbiks efst á Rafstöðvarvegi meðal þess sem gæti hentað slíkum hópi. Stígurinn sem þar kemur mun ekki nýtast þeim sem eru vanir að bruna niður veginn.
Litaðar lykilleiðir og merkingar við hnútpunkta
Þar sem formaður LHM er aðili að þessari vinnu í gegnum starf sitt hjá Vegagerðinni verða ekki gerðar athugasemdir í þessari umsögn. Það er gott að þessi vinna er komin í gang.
Hjólreiðar og almenningssamgöngur
Hjólreiðamenn ættu að geta fengið að samnýta sumar sérreinar almenningssamgangna. Yfirbyggð hjólreiðastæði munu fjölga þeim sem samtvinna hjólreiðar og almenningssamgöngur. Hjólaleigur munu einnig gera það.
Það er ekki nóg að huga að samvinnu hjólreiða og almenningsamgangna. Það þarf að ákveða hvernig eigi að gera það og hver eigi að gera það.
Viðhald og vetrarþjónusta
„Gerð verði úttekt á ástandi hjólaleiða til að meta þörf á viðhaldi.“
Mætti vera:
„Gerð verði úttekt á ástandi hjólaleiða með hliðsjón af hönnunarleiðbeiningum Reykjavíkurborgar til að meta þörf á viðhaldi.“
Í þessari úttekt mætti meta núverandi hjólaleiðir með tilliti til hönnunarleiðbeininganna og bæta leiðir þannig að þær standist þau viðmið sem þar eru sett fram.
Það þarf að hreinsa stíga árið um kring. Ekki dugar að sópa sandinn einu sinni á vorin heldur í hvert skipti sem snjóa léttir því þá verður sandurinn að slysagildrum.
Það væri athugandi að innleiða færðarskráningu stofnstíga.
Rétt væri að búa til viðhaldsáætlun t.d. varðandi holótta stíga og þar sem djúp hjólför myndast þvert á hjólaleiðir.
Samstarf um lög og reglugerðir
Þær reglur og umferðarstýringar sem setja þarf hættulegum ökutækjum líkt og bifreiðum til að halda í skefjum og lágmarka þann gríðarlega skaða sem umferð þeirra fylgir, í slysum og eignatjóni ár hvert, þurfa ekki endilega að vera nákvæmlega þær sömu fyrir t.d. reiðhjól. Fleiri dæmi má nefna eins og borgir þar sem almennt má hjóla á í báðar áttir þó einstefna sé á akstri bifreiða, regla sem hefur gefist vel þar sem hún hefur verið prófuð.
Hjólaleigur
Á Íslandi er rafmagn ódýrt og því líklegt að hér gæti byggst upp rafmagnshjólaleiga sem yrði einstök á veraldarvísu. Hér mætti e.t.v. kalla eftir samvinnu við Háskólasamfélagið, Verkfræðingafélagið, ON og okkur í stjórn LHM.
Vinnustaðurinn Reykjavíkurborg
Frábært en það vantar samt markmið um fjölda þeirra sem ættu að nýta sér slíkan styrk.
Kafli sem vantar : Samstarf
LHM hefur mikinn hug á að fjölga þeim sem hjóla til vinnu, í ræktina, í búðina, til frístunda, til ferðalaga og jafnvel til keppni. Í störfum okkar höfum við lagt margt til málanna, rekum myndarlegar heimasíður, gefum út bæklinga, stöndum fyrir ráðstefnum og sækjum þær sjálf. Þetta er allt meira og minna gert í sjálfboðaliðavinnu og við myndum fagna því að geta ráðið starfsmann til að sinna þessari vinnu að einhverju leyti. Velvilji og fjármögnun Reykjavíkurborgar, Ferðamálastofu (m.a. í tengslum við hjólreiðaferðamennsku), hjólreiðaklasans á Íslandi og félagsmanna aðildarsamtaka LHM gæti hér skipt sköpum. Þegar fyrrverandi umhverfisborgarstjóri Kaupmannhafnar heimsótti borgarstjóra Reykjavíkur, Dag B. Eggertsson í Evrópskri samgönguvikunni haustið 2014, var eitt af áhersluatriðum hjá honum auk þess að bæta vegvísun með skiltum að efla samstarfið við Landssamtök hjólreiðamann og aðildarfélög þess. Ein leið væri að bjóða hjólreiðasamtökunum að sinna borgandi verkefnum og þar væri æskilegt að einnig kæmi til framlag frá ríkisvaldi. Með þessum hætti hefur Landvernd fengið verkefni s.s. utanumhald um Grænfána-, og Bláfánaverkefnin.
Undir „Aðgerð IX: Samstarf um lög og reglugerðir“ væri ekki úr vegi að skuldbinda sig til samstarfs við hagsmuna- og þekkingaraðila, eins og LHM og helstu sérfræðinga eins og þá sem borgin hefur leitað til hjá verkfræðistofum/ráðgjafafyritækjum. Við hjá LHM teljum líka að við höfum eitthvað til brunns að bera varðandi hjólaleigurnar (eins og sagði ofar), aðgerðum III, IV og fleiru.
Af öðrum sem væri hugsanlegt að stofna til samstarfs við má nefna Krabbameinsfélagið, Hjartavernd, Landlækni, stærri og minni búðir (sem vanta stæði), hjólreiðaverslanir, Ferðamálastofu, Farfugla (sem fá mikið af hjólandi gestum), Innanríkisráðuneytið, Samgöngustofu, Vegagerðina og erlendar vinaborgir og samtök eins og European Cyclists‘ Federation og Now We Move.
Kafli sem vantar : Fræðsla um bæði aðalskipulag, svæðisskipulag og hjólreiðaáætlun
Það hefur borið á því að mótstaða gegn þeim breytingum sem til stendur að fara í komi fram í blöðum, af hálfu hagsmunaaðila, frjálsra félagasamtaka, stjórnmálamanna og einstaklinga. Oft er vitnað í rök sem eru byggð á misskilningi. Á meðan ekki er hægt að ná til allra, er það von okkar að borgin setji sér sem markmið að svara enn betur, og skipuleggja sig fyrir fram, en ekki láta gagnrýni koma fólki sem er til svara á óvart. Samskiptaáætlun gæti verið lausn á því!
Virðingarfyllst,
fyrir hönd stjórnar LHM
Ásbjörn Ólafsson – formaður LHM
Árni Davíðsson – formaður umsagnarnefndar
Morten Lange – varamaður í stjórn
Páll Guðjónsson – ritstjóri og vefstjóri
Í júní 2015 fengu Landssamtök hjólreiðamanna (LHM) tækifæri til að gera athugasemdir við greinargerð með forhönnunarteikningum af stofnstíg við Hafnarfjarðarveg yfir Arnarneshæð, sem Garðabær ætlar að leggja ásamt Vegagerðinni.
LHM gerði athugasemdir við við tillögur að breytingu á deiliskipulagi við Sigtún 38 og 40 vegna þess að stígurinn meðfram Kringlumýrarbraut liggur inni á deiliskipulagsreitnum fyrir þessar lóðir.
Í maí var haft samband við LHM vegna tillögu að lagningu stígs úr Reykjanesbæ að Flugstöð Leifs Eiríkssonar á Miðnesheiði.
Page 1 of 2