Bréf út af lagningu bíla á hjólastígum

Þetta hefur verið sérstaklega áberandi vandamál á Hverfisgötu en í minna mæli við Borgartún. Umræðan hefur verið mest á Facebook í hópunum Samgönguhjólreiðar og Samtök um bíllausan lífsstíl. Í ummælum þar hefur komið fram óvissa um hvernig Bílastæðasjóður og Lögreglan taki á þessum málum.

Af þessu tilefni sendi LHM bréf á Lögregluna á höfuðborgarsvæðinu og á bréf á Bílastæðasjóð og óskaði eftir svörum um það hvernig tekið væri á bílum sem lagt væri ólöglega á hjólastígum.

Svörin eru nú komin í  bréfi Lögreglunnar og bréfi Bílastæðasjóðs. Skemmst er frá því að segja að báðir aðilar segja að þetta sé ólöglegt og að þeir leggi stöðubrotsgjald (það sem almennt er kallað stöðumælasekt) á þá bíla sem er lagt upp á hjólastíginn á Hverfisgötu.

Lögreglan bendir líka á í sínu svari að það vanti umferðarmerki við hjólastíginn á Hverfisgötunni, sem sýni að um hjólastíg sé að ræða. Það er þá væntanlega átt við að vanti boðmerkið fyrir reiðhjól C13.11. Þangað til úr verður bætt  hefur lögreglan reynt að skilgreina þetta sem gangstétt og hefur lagt stöðubrotsgjald á þær bifreiðir, sem þeir hafa séð lagt upp á "gangstéttir" við Hverfisgötu. Stígurinn við Borgartún sé merktur með umferðarmerkjum sem slíkur.

Það er mat Bílastæðasjóðs að ekki þurfi frekari umferðarmerki við Hverfisgötu, að þau séu til staðar.

Næst þegar menn verða varir við bíl á hjólastíg er rétt að koma ábendingu á Bílastæðasjóð eða Lögregluna.

Skoðið þetta

Allir hagnast á samgögnusamningum. Bætt heilsa, færri veikindadagar, skattfrjáls peningur og það bara fyrir að hvíla bílinn?
Samantekt Landssamtaka hjólreiðamanna um gerð samgöngusamninga.
LHM hefur útbúið leiðbeiningar fyrir umferð hjólandi á stígum og gangstéttum og götum. Markmiðið með úgáfu leiðbeininganna er að auka öryggi hjólandi í umferðinni og draga úr núningi milli hjólandi og annara vegfaranda hvort heldur er á stígum eða götum.
Leiðbeiningar LHM um umferð hjólandi á stígum og götum
Sáttmálinn innheldur góð ráð bæði til hjólreiðafólks og atvinnubílstjóra. Hann var gerður í samvinnu Samgöngustofu, Hjólafærni, Vegagerðarinnar, Eflu verkfræðistofu, Hjólaþjálfun (María Ögn), Landsamtaka hjólreiðamanna, Strætó, Lögreglunnar á höfuðborgarsvæðinu og Reykjavíkurborgar Sáttmáli atvinnubílstjóra og hjólandi vegfarenda
Nú geta einstaklingar gerst aðilar að LHM með einföldum hætti. Nánar hér.