Frumvarp til laga um skatta og gjöld 468. mál

Umsögn LHM.

Frumvarpið: https://www.althingi.is/thingstorf/thingmalalistar-eftir-thingum/ferill/154/468/?ltg=154&mnr=468 

Landssamtök hjólreiðamanna leggja til að hugtakinu hreinorkubíleigenda í 13. gr. frumvarpsins verði skipt út fyrir hugtakinu hreinorkuökutækjaeigenda, svo lögin nái einnig yfir reiðhjól og önnur sambærileg ökutæki. Það er að segja að ákvæðið verði:

Við lögin bætist nýtt ákvæði til bráðabirgða, svohljóðandi: Þrátt fyrir ákvæði 1. tölul. A-liðar 7. gr. teljast styrkir til hreinorkuökutækjaeigenda úr Orkusjóði, sbr. lög nr. 76/2020, á tímabilinu 1. janúar 2024 til og með 31. desember 2024 ekki til tekna hjá mönnum að uppfylltum skilyrðum laganna.

Greinargerð:

Reiðhjól og rafmagnsreiðhjól ásamt ýmsum öðrum smáfarartækjum í skilningi umferðarlaga hafa notið ívilnunar með lækkun eða niðurfellingu á virðisaukaskatti á svipaðan hátt og rafmagnsbílar síðastliðin ár. Íslensk stjórnvöld ætla að halda áfram að styðja þjóðfélagið til orkuskipta í samgöngum og þá er það réttlætismál að eigendur fararskjóta, sem skapa sömu samgöngur en með brotabroti af menguninni, njóti samskonar styrkja og rafbílaeigendur.

Við notkun menga þessi ökutæki mun minna en hreinorkubílar og minni mengun fylgir framleiðslu þeirra en fylgir framleiðslu hreinorkubíla. Hreinorkubílar eru um 100 sinnum þyngri og krefjast samsvarandi meiri orku við námugröft, efnisvinnslu, framleiðslu og flutning. Í notkun valda þeir umfangsmikilli mengun með örplasti sem verður til við slit á hjólbörðum og mengun af svifryki frá dekkjasliti og sliti á malbiki. Reiðhjól og rafmagnsreiðhjól og önnur svo kölluð smáfarartæki valda aðeins agnarögn af þeirri mengun sem fylgir bílum af þessari þyngd, vélarstærð og ökuhraða sbr. samanburð með umhverfismat í töflu hér að neðan. 

Í væntanlegri reglugerð um Orkusjóð þarf hugsanlega að skýra verklag og upphæðir sem koma til greina sem styrkir fyrir mismunandi flokka hreinorkuökutækja. LHM vill mjög gjarnan hafa tækifæri til að gera umsögn um þau drög.

Tafla 1. Samanburður á hreinorkuökutækjum. Hlutfallsleg áhrif á heilsu notenda, umferðaröryggi annarra vegfarenda og mengun.

Ökutæki

Þyngd 


(kg)

Afl


(KW)

Hraði


(km/klst)

Áhrif á heilsu notenda

Hætta

fyrir aðra í umferð

Mengun

Hreinorkubílar

2000

100-300

90

(-)

(- - -)

(- - -)

Reiðhjól

15

0,2

20

(+++)

(0)

(0)

RafmagnsR.

25

0,25

25

(++)

(0)

(-)2

Smáfarartæki

25

0,25

25 (- 70)

(+)

(-)1

(-)2

VÆGI ÁHRIFA SKÝRING 

Jákvæð áhrif (+) á viðkomandi umhverfisþátt. 

Engin eða óveruleg áhrif (o) á viðkomandi umhverfisþátt. 

Neikvæð áhrif (-) á viðkomandi umhverfisþátt.

(1) Áhrif fyrst og fremst vegna mikils ökuhraða á óleyfilega breyttum tækjum.

(2) Áhrif vegna framleiðslu og förgun rafhlaðna.

Skoðið þetta

Allir hagnast á samgögnusamningum. Bætt heilsa, færri veikindadagar, skattfrjáls peningur og það bara fyrir að hvíla bílinn?
Samantekt Landssamtaka hjólreiðamanna um gerð samgöngusamninga.
LHM hefur útbúið leiðbeiningar fyrir umferð hjólandi á stígum og gangstéttum og götum. Markmiðið með úgáfu leiðbeininganna er að auka öryggi hjólandi í umferðinni og draga úr núningi milli hjólandi og annara vegfaranda hvort heldur er á stígum eða götum.
Leiðbeiningar LHM um umferð hjólandi á stígum og götum
Sáttmálinn innheldur góð ráð bæði til hjólreiðafólks og atvinnubílstjóra. Hann var gerður í samvinnu Samgöngustofu, Hjólafærni, Vegagerðarinnar, Eflu verkfræðistofu, Hjólaþjálfun (María Ögn), Landsamtaka hjólreiðamanna, Strætó, Lögreglunnar á höfuðborgarsvæðinu og Reykjavíkurborgar Sáttmáli atvinnubílstjóra og hjólandi vegfarenda
Nú geta einstaklingar gerst aðilar að LHM með einföldum hætti. Nánar hér.