Hræðileg leið fyrir hjólafólk.

Gera þarf í upphafi ráð fyrir hjólandi vegfarendum þegar vegir eru lagðir, segir Elvar Örn Reynisson, formaður Hjólreiðaklúbbsins Hjólamanna í  gein í Morgunblaðinu 14. okt. 2006.

Hræðileg leið fyrir hjólafólk

Elvar Örn ReynissonHjólreiðaklúbburinn Hjólamenn hefur sent Guðna Ágústssyni landbúnaðarráðherra bréf til að biðja hann að beita sér fyrir því að láta hjólreiðavegi fylgja með í kaupunum við mögulega breikkun vegarins milli Selfoss og Reykjavíkur. Guðni tjáði sig um vegamál í Sunnlenska fréttablaðinu í vikunni og sagði þar að fyrir lægi að ríkisstjórnin hefði tekið þá ákvörðun að ganga sem fyrst í "að ljúka stórvegagerð til og frá höfuðborgarsvæðinu. Þetta þýðir að leiðin úr Reykjavík til Selfoss verður tvöfölduð á næstu árum og vonandi á sem allra skemmstum tíma. Þetta mun auðvitað ný vegaáætlun staðfesta í vetur samkvæmt þessari yfirlýsingu ríkisstjórnarinnar", sagði Guðni í blaðinu.

 

Mörg hundruð manns á hjólum

Hjólamenn benda á að mikill fjöldi erlendra hjólreiðamanna heimsækir landið á hverju ári og starfandi eru tvö hjólreiðafélög sem stunda keppnishjólreiðar og með aðild að ÍSÍ. Eitt félag stundar þá þríþraut og einn klúbbur er utan um ferðalög. "Samtals eru þetta mörg hundruð manns og hafa hjólalestir undanfarinna ára sýnt fram á fjölda þeirra sem nota hjólið," segir í bréfinu. Hjólamenn óttast hins vegar þá miklu umferð sem er á vegum.

Í samtali við Morgunblaðið segir Elvar Örn Reynisson, formaður Hjólamanna, að leiðin til Hveragerðis sé hræðileg fyrir hjólreiðafólk vegna þess að þar eru þrjár akbrautir á vegi sem er hannaður fyrir tvær akbrautir.

"Í miðjunni er víragirðing sem minnkar möguleika bíla til að gefa hjólamönnum meira pláss," bendir Elvar á. "Það er enginn hjólreiðamaður sem hreinlega þorir að hjóla þarna." Á Keflavíkurveginum sé ekki betra ástand og miklar líkur séu á því að hjólreiðar verði bannaðar þar í framtíðinni.

"Að mínu mati þarf í upphafi að gera ráð fyrir hjólandi vegfarendum þegar vegir eru lagðir," segir Elvar. Hann bendir ennfremur á að gera þurfi hjólreiðaveg meðfram Vesturlandsvegi upp í Hvalfjörð enda sé fjörðurinn mikil perla fyrir hjólreiðafólk. "Og það er líka mikill straumur íslenskra sem erlendra hjólreiðamanna upp að Gullfossi og Geysi og þaðan yfir Kjöl. En hringvegurinn er þannig að það er nánast ekki þorandi að hjóla á honum."

Skoðið þetta

Allir hagnast á samgögnusamningum. Bætt heilsa, færri veikindadagar, skattfrjáls peningur og það bara fyrir að hvíla bílinn?
Samantekt Landssamtaka hjólreiðamanna um gerð samgöngusamninga.
LHM hefur útbúið leiðbeiningar fyrir umferð hjólandi á stígum og gangstéttum og götum. Markmiðið með úgáfu leiðbeininganna er að auka öryggi hjólandi í umferðinni og draga úr núningi milli hjólandi og annara vegfaranda hvort heldur er á stígum eða götum.
Leiðbeiningar LHM um umferð hjólandi á stígum og götum
Sáttmálinn innheldur góð ráð bæði til hjólreiðafólks og atvinnubílstjóra. Hann var gerður í samvinnu Samgöngustofu, Hjólafærni, Vegagerðarinnar, Eflu verkfræðistofu, Hjólaþjálfun (María Ögn), Landsamtaka hjólreiðamanna, Strætó, Lögreglunnar á höfuðborgarsvæðinu og Reykjavíkurborgar Sáttmáli atvinnubílstjóra og hjólandi vegfarenda
Nú geta einstaklingar gerst aðilar að LHM með einföldum hætti. Nánar hér.

Nýjustu umsagnir LHM og önnur skjöl