Keðjuverkun - Hjólanýting

raebbblarnirReiðhjólaunnendur nær og fjær.

Keðjuverkun stefnir á að opna hjólanýtinguna yfir sumarmánuðina á nýjum stað í hjarta borgarinnar. Fyrir ykkur sem ekki vita þá er Keðjuverkun svokallað kollektív  sem var stofnað í fyrrasumar.

Við björgum hjólum sem eru á haugunum eða á leiðinni þangað og breytum þeim í einföld götuhjól eða gerum þau upp. Síðasta sumar fór fjöldi hjóla frá Keðjuverkun aftur á götuna sem annars hefðu lent í hjóla-grafreitnum, Eldhús Fólksins eldaði mat, hljómsveitir héldu tónleika og gestir lásu róttækar bókmenntir á Andspyrnu bókasafninu.

 

Staðurinn sem Keðjuverkun er að skoða er með stóran bakgarð og lítið rými innandyra. Staðurinn er í alfaraleið og mjög sýnilegur frá göngugötum miðbæjarins og því gæti orðið mikil traffík í gegnum hjólanýtinguna. Við lærðum mikið af síðasta sumri, allt sem vel var gert og það sem betur má fara, og hefst því endurskipulagning á kollektívinu í heild sinni.

Afhverju þurfum við hjóla kollektív?

* Það er hægt að búa bíllaus á höfuðborgarsvæðinu og nota almenningssamgöngur aðeins að hluta til. Við sem róttæk hreyfing getum haft áhrif á hvernig þessu er háttað.

* Það er sjálfhvetjandi að setja saman sitt eigið hjól frá grunni og hvergi er sameiginleg aðstaða til að gera það á Íslandi (að okkur vitandi).

* Getur verið að þú þurfir ekki 100 þúsund króna tuttugu og eins gíra fjallahjól með dempurum og vökvastýri til að hjóla? Kannski er einfalt og ódýrt eins gíra hjól nóg sem bilar nánast aldrei? Gangi þér vel að finna það í hjólaverslunum.

* Heill haugur af fjallahjólum enda í ruslinu á hverjum degi og við erum að sækja þau. Þau þurfa smávægislagfæringu til að komast aftur á götuna eða með því að breyta þeim í einföld eins gíra hjól sem virka.

* Hjólaviðgerðar-stereotípuna þarf að útrýma. Það er ekki nauðsynlegt að vera gagnkynhneigður né með getnaðarlim til að læra hjólaviðgerðir.

Hér eru dæmi um hvað við gerum sem hjóla-kollektív

* Tökum við hjólum sem annars færu í ruslið og strípum þau. Hjólapartar eru flokkaðir á sinn stað.

* Aðstoða fólk við að gera við sín eigin hjól og að nota varahluta-lagerinn til að skipta út biluðum pörtum

* Halda úti ákveðnum fjölda hjóla til útláns til gesta sem vilja fá hjól lánað yfir daginn gegn frjálsum framlögum.

* Dreifa flyerum og hengja upp póstera

* Skipuleggja tónleika í garðinum, Critical Mass hjólaferðir og annað sem áhugi er fyrir.

Þú þarft ekki að vera sjófær í hjólaviðgerðum til að vera hluti af verkefninu. Áhugi er það eina sem þarf.

 

Keðjuverkun - Hjólanýting

 


 Meira um Keðjuverkun hér: http://kedjuverkun.org/info/

 

Nýtt frá LHM

Skoðið þetta

Allir hagnast á samgögnusamningum. Bætt heilsa, færri veikindadagar, skattfrjáls peningur og það bara fyrir að hvíla bílinn?
Samantekt Landssamtaka hjólreiðamanna um gerð samgöngusamninga.
LHM hefur útbúið leiðbeiningar fyrir umferð hjólandi á stígum og gangstéttum og götum. Markmiðið með úgáfu leiðbeininganna er að auka öryggi hjólandi í umferðinni og draga úr núningi milli hjólandi og annara vegfaranda hvort heldur er á stígum eða götum.
Leiðbeiningar LHM um umferð hjólandi á stígum og götum
Sáttmálinn innheldur góð ráð bæði til hjólreiðafólks og atvinnubílstjóra. Hann var gerður í samvinnu Samgöngustofu, Hjólafærni, Vegagerðarinnar, Eflu verkfræðistofu, Hjólaþjálfun (María Ögn), Landsamtaka hjólreiðamanna, Strætó, Lögreglunnar á höfuðborgarsvæðinu og Reykjavíkurborgar Sáttmáli atvinnubílstjóra og hjólandi vegfarenda
Nú geta einstaklingar gerst aðilar að LHM með einföldum hætti. Nánar hér.